ราชภัฏ https://ssru.ac.th 13 มิ.ย. 66 ราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา มหาลัยแนะนำครุศาสตร์ วิธีสมัครเรียนม.ราชภัฏ เรียนราชภัฏ มหาวิทยาลัยราชภัฏ WEBSTUDENT Top 73 by Don

0 0
Read Time:5 Minute, 10 Second

ราชภัฏ ไปเที่ยว ดูวังสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับ พระราชวัง สวนสุนันทา ถือได้ว่าอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีความเลื่องลือที่คนอีกหลายคน บางครั้งอาจจะได้ยินชื่อ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทาอย่างดีเยี่ยม แม้กระนั้นรู้หรือไม่ว่าในมหาลัยแห่งนี้นั้น เคยเป็นพื้นที่ประทับและก็อาศัยของ พระบรมวงศ์ศานุสกุล ฝ่ายใน และยังคงรักษาสถาปัตยกรรม แบบดั้งเดิมไว้ให้คนรุ่นหลังได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย กระทั่งมาถึงในตอนนี้

สำหรับ ในวันนี้เรา จะมีโอกาสได้พาไปชมพระราชวัง สวนสุนันทา กันเลยดีกว่าแล้วก็ได้เข้าไปดูในพิพิธภัณฑ์ที่ค่อนข้างจะมีความน่าดึงดูดใจ รวมทั้งไปสู่กับบรรยากาศต่างๆที่มีไว้ด้วย ด้านใน มหาวิทยาลัยสวนสุนันทา มีการจัดแผนผังของตัวมหาลัยไว้ อย่างเห็นได้ชัด ให้คุณได้สามารถที่จะเข้าไปเดิน รวมทั้งดึงดำกับบรรยากาศได้จริงอีกด้วย

จึงถือว่านี่เป็นอะไรที่ค่อนข้าง ต้องการจะแนะนำให้ท่านได้ลองมาเดินเที่ยว เดินเที่ยว กันดีกว่ากับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ที่เข้ามาดูพระราชพระราชวัง ข้างในมหาลัยอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างจะมีความยอดเยี่ยม สำคัญและก็ดีอย่างไม่ต้องสงสัยกับข้อสำคัญ สวนสุนันทา กับสิ่งที่ดีและเป็นอะไรที่จะให้ท่านได้บรรยากาศอีกระดับหนึ่งไปเลย กับการได้ท่องเที่ยวชม ม.ราชภัฏ ตรงนี้

ไม่ต้องกลัวหลง…

ไม่ต้องกลัวหลง เพราะว่าข้างในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีป้ายนำทางบอกอยู่ แทบจะทุกแห่งอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งพินิจได้ไม่ยากจากพิพิธภัณฑ์ ที่ให้เรามองหาร้านค้าคาเฟ่อเมซอน รวมทั้งมองไปตรงข้ามจะพบพิพิธภัณฑ์เลย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพระราชวัง สายสุทธานภดล ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่ค่อนข้างจะดี และก็เมื่อได้เข้าไปภายใน ตัวตึกจะมองเห็นถึงบันไดเวียน รวมทั้งสถาปัตยกรรมต่างๆข้างในวัง

ที่ให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม รวมทั้งมีการพัฒนาที่มีการนำเข้ามาจากต่างถิ่น และสถาปัตยกรรมนี้ จะให้คุณได้สัมผัสถึงบรรยากาศเก่า แม้กระนั้นยังคงความคลาสสิค แล้วก็มีความทันสมัยได้อย่างน่าสนใจ เลยทีเดียวและไม่รู้สึกว่าประเทศไทย ในช่วงนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงมุมมอง ของบ้านเมืองก้าวหน้าอย่างงี้อีกด้วย

โดยตัวการเป็นส่วนประกอบ ที่มีมาอย่างดั้งเดิมแล้วก็หลายข้อจะสงสัยว่า ในวังนี้ คือพระราชวังของผู้ใดแล้ว ม.ราชภัฏ นั้นคือคนใดกันแน่ที่เป็นผู้ผลิต ซึ่งสร้างมาเพื่ออะไรก็มีประวัติภูมิหลัง ที่ออกจะน่าดึงดูดเป็นจำนวนมาก เราไปทำความรู้จักกันก่อนดีมากยิ่งกว่า

ประวัติความเป็นมา ของสวนสุนันทา

โดยประวัติความเป็นมา ม.ราชภัฏ นั้นเริ่มต้น ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จกลับจากเดินทางยุโรป ครั้งที่ 2 ก็เลยมีพระราชประสงค์ ให้สร้างสวนสุนันทาขึ้นมา เพื่อใช้ให้เป็นที่ประทับอีกแห่งหนึ่ง แต่แล้วเมื่อสิ้นรัชกาลที่ 5 ก็ยังไม่อาจจะสร้างสำนักดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นเสร็จ

ก็เลยทำให้พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้า เจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 ในเวลาต่อมากรุณาเกล้า ให้สร้างต่อจนถึงเสร็จ แล้วก็สวนสุนันทา จึงกลายเป็นพระราชสำนักฝ่ายใดขนาดใหญ่ มาตลอดตั้งแต่รัชกาลที่ 6 จนถึงรัชกาลที่ 7 เลยทีเดียว

โดยที่มีพระบรมวงศานุวงศ์ หลายองค์ เข้ามาประทับอยู่ที่นี่เป็นระยะ จนกระทั่งความเคลื่อนไหวการปกครองสวนสุนันทา นับได้ว่าเป็นพระราชสำนักฝ่ายใน รุ่นในที่สุด เพราะว่าต่อจากนั้นราชสำนัก ข้างใด ไม่จำเป็นต้องอาศัยอยู่ด้วยกันอีกต่อไป

ในเวลาถัดมา หลังจากแปลงการปกครอง ก็เลยทำให้สวนสุนันทาก็เลยเปลี่ยนเป็นโรงเรียน ซึ่งมีอาคารโบราณเป็นความสำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งสถาปัตยกรรม หลายที่ไม่ว่าจะเป็นทั้งยังพระที่นั่ง ซึ่งเป็นอาคารที่มีการใช้เสารับน้ำหนักเป็นยุคแรกๆของประเทศไทยอย่างยิ่งจริงๆ ที่มีการดีไซน์ทางสถาปัตยกรรม ให้น่าศึกษาเล่าเรียนและก็น่ารักษาเอาไว้

ภายในอาคาร มีความน่าดึงดูดใจไม่น้อย

หลังจากที่เดินดู ในตัวตึกและก็พิพิธภัณฑ์ ม.ราชภัฏ อยู่นานพอสมควรผมก็สะดุดตา กับโต๊ะรับประทาน แบบตะวันตก ซึ่งในยุคสมัยนี้เป็นอีกหนึ่งสมัย ที่ประเทศไทยเริ่มที่จะนำเอาส้อม เข้ามาใช้ในเรื่องของการรับประทานอาหารแล้ว โดยเหตุนี้ ฝ่ายเจ้านายในสวนสุนันทา จึงเป็นอีกหนึ่งผู้หญิงกรุ๊ปแรก ที่ได้เริ่มใช้ส้อมแล้วก็เริ่มได้สัมผัส ถึงวัฒนธรรมที่มีความล้ำยุค

และก็เจ้าฝ่ายในก็กล่าวได้ว่า มีการได้สัมผัสวัฒนธรรมความเป็นสมัยใหม่ รวมทั้งฝึกหัดการใช้ช้อนส้อมได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงมารยาท บนโต๊ะอาหาร เนื่องจากว่าพระราชพิธีสำคัญ จากแขกบ้านแขกเมือง จึงทำให้ตรงจุดนี้เป็นอีกหนึ่งจุด ที่ออกจะมีประวัติศาสตร์ ที่ไปที่มาที่ช้านาน ที่ให้คุณได้ดื่มด่ำ ถึงวัฒนธรรมบรรยากาศและก็การเปลี่ยนแปลงของเมืองไทย ได้มากพอควรรวมทั้งมีความน่าสนใจ ไม่น้อยเลยก็ว่าได้กับส่วนต่างๆกลุ่มนี้

ซึ่งผมก็ไม่สนใจอีกอย่างนึงเป็น ชักโครกไม้ ซึ่งมีการสร้างจำลองขึ้นมาจากช่วงนั้น ที่ให้เห็นถึงการนำเข้ามาได้อย่างดีเยี่ยม แล้วก็รูปลักษณ์ภายนอกเสมือน กับปัจจุบันนี้เลยแต่ว่าโดยรวมแล้ว ก็พูดได้ว่าให้คงความคลาสสิค แม้จะเป็นของเลียนแบบแม้กระนั้นก็ดูเหมือน จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้าใจในเรื่อง การพัฒนา แล้วปรับสมัยปรับสมัยของตัวเอง ให้เข้ากับชาติต่างๆ

สรุป

การเดินเที่ยวเดินเที่ยวชมพระราชวัง สวนสุนันทา ในมหาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา สวนสุนันทานั้น เป็นอะไรที่ออกจะสร้างความบันเทิง บันเทิงใจไม่น้อยโดยเฉพาะในบทความของพวกเรานั้น เป็นเพียงนิดหน่อยเท่านั้นที่บอกถึงองค์ประกอบ โดยรวมข้างในอาคารแล้วก็สิ่งของที่นักเขียนมองเห็นแล้ว มีความน่าสนใจไม่น้อยแต่ว่าบอกแล้วว่าหากท่านได้มาเอง จะต้องได้บรรยากาศที่ค่อนข้างสร้างไม่เหมือนกันไม่น้อย และเป็นอะไรที่ค่อนข้างจะดีที่สุด และก็เยี่ยมที่สุดอีกด้วย

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %